Thác Chiềng Khoa – ngẩn ngơ trước vẻ đẹp

Thác Chiềng Khoa ở đâu ?

Thác Chiềng Khoa thuộc xã Chiềng Khoa – Vân Hồ – Sơn La. Nơi đây vốn thuộc huyện Mộc Châu cũ nhưng cách trung tâm huyện Mộc Châu chừng 24 km về phía Đông, nằm trên trục quốc lộ 43, hướng đi bến phà Vạn Yên. Do đó nếu bạn có ý định cắm trại ở đây, thì ghé qua trung tâm Mộc Châu để chuẩn bị thêm đồ dùng thiết yếu là điều nên làm.

Đường đến Thác Chiềng Khoa

Nằm cách trung tâm của thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 15 – 25km tùy thuộc vào điểm xuất phát. Để đến được đây bạn chạy dọc theo quốc lộ 43, hướng đến bến phà Vạn Yên. Tiếp tục hỏi đường người dân bản xứ hoặc search google maps để định vị nơi đến. Đi thêm tầm 10km sẽ gặp được biển báo bến phà Vạn Yên 36km. Lúc này hãy rẽ vào đường Tô Múa, đi tầm 3km nữa sẽ tới trung tâm xã Chiềng Khoa. Di chuyển đến ngã ba trung tâm thì rẽ phải và đi tầm 1km nữa là sẽ thấy được ngọn thác.

Trải nghiệm khi khám phá Thác Chiềng Khoa

Khi đặt chân tới Mộc Châu mình cũng chưa định hình được các điểm du lịch, và mình đã mất một buổi chiều vô nghĩa loanh quanh mà không có người hướng dẫn, ngay ngày hôm sau mình đã quyết định thuê một A taxi địa phương và thế là mình biết tuốt biết hết mà không cần phải động não, nhưng mà chi phí cũng hơi cao đấy nhé, thôi thì cũng đáng mà ,rút ngắn thời gian, chọn đúng điểm cần tới. Và đúng là xứng đáng, lần đầu tiên đặt chân tới thác Chiềng Khoa ấn tượng ban đầu là dân bản ở đây rất mến người cái gì cũng free từ chỉ đường cho tới chèo bè cho mình ra thác thậm chí còn để mình tự chèo (có bảo đảm an toàn rồi nhaaa).thác Chiềng Khoa

Phong cảnh Thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa được chia làm 7 tầng dốc thấp rồi cao dần, và đúng là 7 tầng càng lên cao càng thú vị và hấp dẫn bởi cảnh núi rừng hùng vĩ dải nước róc rách xanh biếc, kiến tạo thiên nhiên vô cùng đặc biệt, đẹp mắt, thác chưa có quá nhiều tác động của con người nên vẫn mang đậm hơi thở của thiên nhiên, thật sự con thác rất đáng để trải nghiệm khi bạn tới Mộc Châu.

Những dòng thác cuộn chảy theo từng đợt khiến biết bao ánh nhìn phải mê đắm, trầm trồ trước vẻ đẹp ấy. Kết hợp cùng âm thanh nước đổ làm tăng thêm ấn tượng đối với khách du lịch.

thác Chiềng Khoa

Chi phí tham quan ở thác Chiềng Khoa

Khá hợp lý, bạn có thể tham khảo để chuẩn bị trước nhé:

• Vé vào cổng: 10k/người.
  • Vé giữ xe: 10k/người.
  • Vé thuê lán dựng trại, ngồi nghỉ ngơi, ăn uống: 50k/người.
  • Vé thuê bè: 20k/người.

Những lưu ý khi đến thác Chiềng Khoa

• Bạn cần chú ý khi bơi lội ở dưới dòng thác bởi ở đây khác với ở bể bơi khi có xoáy nước, đá ngầm hoặc dòng nước xiết. Đây là những hiểm họa khó lường trước được.
  • Hãy nghỉ ngơi trước một chút cho cơ thể thư giãn, mồ hôi khô bớt rồi mới nhảy xuống thác nha.
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh chung nhằm bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên ở đây.
  • Khu vực này không thích hợp để ngủ lại qua đêm bởi vấn đề về an ninh.

Tác giả Hoàng Ngân

Theo dõi chúng tôi trên FacebookTiktok