Đỉnh Pù Luông nơi bình yên cân bằng cuộc sống

Mình muốn tìm một nơi yên bình vừa để trốn nắng và sự xô bồ ở Hà Nội, vừa để trái nghiệm những điều mới mẻ. Tình cơ mình biết đến Pù Luông từ 1 năm trước qua một người bạn, cũng hẹn hò mà mãi chưa đi được, nên đợt này mình quyết tâm đến đó trải nghiệm khung cảnh núi, mây và những ruộng bậc thang lúa chín vàng. Nhưng tiếc là lúc mình đi bản Đôn đã gặt hết lúa rồi nên đành lên ngắm núi ngắm mây thôi vậy.

Đường đến Đỉnh Pù Luông

• – Mình đi từ Hà Nội về Pù Luông và trước khi đi 1 tuần mình mới hỏi phòng nên không đặt được phòng ở Pù Luông Retreat, nên mình có lên group review Pù Luông để hỏi cộng với tìm hiểu trên facebook thì tình ciw mình biết đến Pu Luong Hillside Lodge. Tại đây, mình được giới thiệu phòng và cả combo phòng và xe. Do mình đọc nhiều bài review có nói là xe khách không vào được bản mà phải bắt taxi hoặc xe ôm vào nên mình quyết định đặt luôn combo cho lần đầu đi này, đỡ phả lo nghĩ chuyện xe cộ, lại đỡ phải chuyển chuyến nhiều lần .Mức giá combo của mình là 980k/ng bao gồm phòng bungalow, xe oto đưa đón 2 chiều và ăn sáng tại khách sạn.
  • Về Pu Luong Hillside Lodge thì mình thấy khá ổn, nhân viên nhiệt tình, bungalow sạch sẽ, mát mẻ, đêm đó mình k cần bật quạt mà vẫn phải đắp chăn .Ăn sáng ở đây cũng khá ổn, có nhiều món có mọi người lựa chọn từ cơm rang đến mì xào, bánh khoai lang, phở, sữa tươi, nước hoa quả… Riêng mình khá thích món bánh cuốn ở đây, chấm nước mắm ăn rất vào.
  • Mình còn thuê xe máy với mức giá 150/nửa ngày ở khách sạn luôn. Mình thuê xe số để đi đường đèo cho dễ, xe mới và được đổ đầy bình xăng luôn.

2. Thăm gì ở Pù Luông?

Ngày thứ nhất:

•  Đến Pù Luông lúc 12h trưa thứ 7, bọn mình checkin và ăn trưa, sau đó lên phòng nghỉ ngơi, định 3h xuống thuê xe đi chơi nhưng chắc do bọn mình khá đen, tầm 3h là trời sấm chớp đùng đoàng, và mưa to nên mình đành chỉ lang thang và chơi ở trong khách sạn. Mưa từ chiều đến hết đêm nên ngày đầu tiên mình không đi đâu chơi được cả =(((( Mình nghe nói các buổi chiều mấy ngày nay Pù Luông đều mưa như vậy.

Ngày thứ 2:

• Do ngày đầu tiên không đi đâu được nên ngày thứ 2 mình quyết tâm dậy sớm để chơi được nhiều nhất có thể 😀 Mình dậy từ 5h sáng, nhưng tận 5r mới ra được phòng, ngắm một chút bình minh còn lại ở trước của Pù Luông HillSide, lúc này vẫn còn mây ở xa xa, chụp ảnh vẫn rất đẹp .
  • Sau khi ngắm cảnh và chụp ảnh xong, mình vào bên trong khách sạn ăn sáng sau đó lên đường đi chợ phiên Phố Đoàn. Mình đi theo chị google chỉ và không đi được =((( Mình hỏi người dân thì họ chỉ đi ột đường khác, cũng may đường đó có trên google map nhưng không phải là đường chính mà google gợi ý. Vòng vèo mấy lần cuối cùng mình cùng tìm được đường đi, nhưng bù lại, mình tình cờ bắt gặp được 1 view khá đỉnh.
  • Mình bắt đầu đi đến chợ phiên Phố Đoàn, đi vòng vòng chợ xem có gì ăn và đồ gì lạ không, tầm 15′ rồi tiếp tục đi đến thác Hiêu. Trên đường đi thác Hiêu mình gặp khá nhiều cảnh đẹp bên đường, ví dụ như 1 cây phượng nở đỏ rực hay những chủ vịt đang bơi lội tung tăng, có lúc chúng còn xếp thành hàng rất ngay ngắn và chỉnh chu =)) Suốt quãng đường đi đường hơi ngoằn ngèo chút nhưng cũng vẫn là đường bê tông, con gái vẫn có thể đi được. Lên đến gần thác Hiêu, nếu đi oto thì mọi người phải đi bộ tầm 800m mới vào được bên trong, còn đi xe máy có thể đi hẳn vào, đoạn này là đường đất nên hơi khó đi xíu. Mình gửi xe ở lán gần đó 5k/lần.
  • Bên trong thác Hiêu thì nước rất mát, càng đi bộ sâu lên trên sẽ càng có cảnh đẹp.
  • Mình ở đây tầm 10h là về khách sạn để ăn trưa và dọn đồ trả phòng.
  • Do mình bị mất ngày t7 mưa nên không đi được bản Kho Mường, hang Dơi với bản Son Bá Mười nên cũng hơi tiếc.

Ăn gì ở Pù Luông?

• Do Pù Luông chưa du lịch hóa nhiều nên không có nhiều quán ăn cho mọi người lựa chọn. Tất cả các bữa ăn mình đều đặt bên khách sạn làm cho mình, có gọi món và theo combo. Đây là cũng là một điểm trừ cho bên Pu Luong Hillside Lodge vì mình thấy đồ ăn ở đây không ngon và khá đắt.

Theo dõi chúng tôi trên Facebook.