6 địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân đã quá nổi tiếng và gắn liền với lịch sử và những thăng trầm của người Việt nam. Ngày nay hầm Hải Vân được xây dựng nên còn ít ngoài đi qua con đèo này. Nhưng sự hùng vĩ tuyệt đẹp của nó đã biến nơi đây thành nơi lý tưởng để ngắm biển, hòa mình vào thiên nhiên và reset lại cuộc sống. Dưới đây l à những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm nơi đây

  1. ĐÈO HẢI VÂN

    Đèo Hải Vân còn có tên là đèo Ải Vân (vì trên đỉnh đèo xưa kia có một cửa ải) hay đèo Mây (vì đỉnh đèo thường có mây che phủ), cao 500 m (so với mực nước biển), dài 20 km, cắt ngang dãy núi Bạch Mã (là một phần của dãy Trường Sơn chạy cắt ra sát biển) ở giữa ranh giới tỉnh Thừa Thiên Huế (ở phía Bắc) và thành phố Đà Nẵng (ở phía Nam), Việt Nam.

  2. HÒN ĐÁ CỤ RÙA

    Dọc theo hành trình đầy nắng và gió, mình đặt chân đến hòn đá cụ Rùa, toạ độ nằm cheo leo ở độ cao 500m, Chekc-in toàn cảnh bao la, vừa nhâm nhi cà phê ngon, vừa lặng view núi đồi, xa xa là biển xanh, mây ngàn đẹp ngây ngất.

  3. GA HẢI VÂN BẮC

    Ga Hải Vân Bắc là nhà ga nằm tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Nhà ga xe lửa này là điểm dừng chân của tuyến đường sắt Bắc Nam, nối liền ga Lăng Cô của Huế với ga Hải Vân của Đà Nẵng.Đèo Hải Vân

  4. TÀU GÃY ĐÔI TRÊN BIỂN LĂNG CÔ

    Cho những bạn thích khám phá, khi phóng tầm mắt ra biển Lăng Cô, khu vực bãi Chuối, bạn sẽ được chứng kiến một con tàu đắm bị gãy đôi. Đó là tàu Jakatta, được tàu kéo dắt từ HongKong đến Ấn Độ để cắt sắt vụn thì bị mắc cạn tại đây và gặp sóng lớn đánh gãy đôi và ngày 08/10/2020.

  5. CẦU VÒM ĐỒN CẢ

    Cầu Vòm Đồn Cả nằm trong địa phận ranh giới giữa Đà Nẵng và Huế, cạnh khu di tích Đồn Cả và ga Hải Vân Bắc. Cây cầu này nằm vắt ngang qua đèo, dưới chân cầu là dòng suối nhẹ nhàng trôi nên thơ. Xung quanh cầu vòm được bao bọc bởi núi rừng hùng vĩ, màu xanh của thiên nhiên càng làm các cột trụ bằng đá nổi bật giữa một góc trời.

  6. HẢI VÂN QUAN

    Hải Vân Quan nằm trên đỉnh đèo Hải Vân, thuộc thị trấn Lăng Cô (Tỉnh Thừa Thiên Huế) và phường Hòa Hiệp Bắc (Đà Nẵng). Do đó, di tích do tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng cùng quản lý. Công trình được xếp hạng di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.Đèo Hải Vân
    Thuê chiếc xe máy là bạn có thể vi vu cung đường đắm say, lộ trình khởi hành từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, theo google map là có thể đến nơi một cách dễ dàng các bạn nhé !
    Hãy đổ xăng thật đầy, chuẩn bị ô dù và nước uống, lương khô để có những phút giây chill cực chill bên dòng suối róc rách, cùng đón chờ đoàn tàu lửa chaỵ qua trên đầu mình tại Cầu Vòm Đồn Cả nhé !

  7. Theo dõi chúng tôi trên Facebook để cập nhật thông tin du lịch mới nhất
Bài viết liên quan