Chùa Tây Thiên Vĩnh Phúc

1. Chùa Tây Thiên ở đâu Vĩnh Phúc?

Chùa có địa chỉ ở xa Đại Đình, Tam Đảo. Chùa cách Hà Nội ở phía Tây khoảng 85km. Chùa Tây Thiên Tam Đảo là một trong 3 thiền viện lớn nhất Việt Nam thuộc Thiền Phái Trúc Lâm.

2. Kiến trúc chùa Tây Thiên ở Vĩnh Phúc

Nằm giữa thiền viện là chính điện có chiều cao 17m với diện tích 675m2. Chính điện có công dụng là nơi cho 600 phật tử và du khách ngồi thiền và nghe phật pháp.


Bên phải của tòa chính điện Lầu Trống và phía trái có Lầu Chuông. Chông có trọng lượng 2 tấn và Trống được làm bằng gỗ mít từ rừng Gia Lai có đường kính lên tới 1,5m dài 2m.
Phía sau chính điện chùa Tây Thiên Tam Đảo Vĩnh Phúc là nhà Tổ thờ một bức tượng Trúc Lâm Tam Tổ gồm các vị Trần Nhân Tông, Pháp Hoa và Huyền Quang. Các bức tượng đều làm từ đá sa thạch của người Chăm, loại đá có độ bền dài lâu.
Trong khu thiền Viện có nhà ăn phục vụ cơm chay cho các phật tử và du khách,… Có khoảng 40 phòng dành cho khách tăng và quan khách thập phương nghỉ ngơi tại chùa trong thời gian khoảng 1-2 tuần với chi phí ăn ở không bị mất phí.

3. Du lịch c Tam Đảo

3.1 Đường đi chùa Tây Thiên Vĩnh Phúc

Từ Hà Nội thì đường đi chùa Tây Thiên đi theo hướng Tây Bắc tới chân dãy Tam Đảo khoảng 74km.  Sau đó rẽ trái đi tiếp 11km thì nên Tây Thiên nhưng rẽ phải thì lên khu nghỉ mát. Từ chân núi nhìn lên thì chùa thấp thoáng xuất hiện trong làn mây trùng trùng. Đường lên khá khúc khỉu, trơn trượt lên quý khách hãy đi cẩn thận tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Ngoài ra với kinh nghiệm đi chùa Tây Thiên thì ô tô cũng có thể đi tới chân cổng Tam Quan của Thiền Viện.

3.2 Thời gian lễ hội chùa Tây Thiên

Ngày hội chính: 14/2 âm lịch hàng năm. Trong dịp tháng Giêng, mỗi ngày có hàng ngàn khách hành hương tới vãn cảnh. Nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày tháng vất vả của guồng quay cuộc sống. Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn, vui vẻ, bổ ích, thú vị!

4.Một số hình ảnh về chùa Tây Thiên

 

 

Bài viết liên quan